28 ธันวาคม 2550

_MG_2012.jpg picture by rink2

ตื่นตอนตีสี่ครับ เครื่องจะออกเจ็ดโมง อาบน้ำแต่งตัวเสร็จก็ราวๆตีห้า นัดรถแท๊กซี่มารับที่บ้านตีห้าครึ่ง แท๊กซี่มาตรงเวลาด้วยครับมาตี 5 15 นาที ... เลยไปถึงสนามบินตอนตี 5 45 มีเวลานั่งๆนอนๆอยู่ที่แอร์พอร์ตสักสักแป๊ปก็ไปเชคอินกับ Air Asia ครับ นี่เป็นครั้งที่สองแล้วที่ได้นั่ง Air Asia ไปสิงคโปร์ ไม่เคยหวังอะไรมากอยู่แล้ว ขึ้นเครื่องบินได้ก็นอนต่อ ตื่นมาก็อยู่แวๆภูเก็ตละมั้ง แล้วก็ยาวไปจนถึงสนามบินชางฮีเลย

_MG_2013.jpg picture by rink2

ไปเที่ยวครั้งนี้เน้นประหยัดครับ ตั๋วเครื่องบินขาไปราคาราวๆ 3000 บาท ขากลับอีก 2500 (กลับ Tiger นะ) เมื่อไปถึงสนามบินแล้วจัดแจงเอา Ezlink card อายุราวหมื่นปี (จริงๆมันกอายุประมาณ 5 ปีได้ละมั้ง) เป็น Ezlink ที่ใช้เมื่อคราวที่มาเที่ยวครั้งก่อน แถมยังได้รับตกทอดมาจากพี่โน๊ตอีกต่างหาก ไปเติมเงินที่รถไฟใต้ดิน สถานีสนามบินนี่แหละ เติมไป 10 เหรียญ แล้วก็นั่งรถไฟไปลงที่สถานีอัลจูนี่ ที่ใกล้ที่พักคือโรงแรมราคาประหยัดชื่อ Fragance Hotel สาขา Ruby สามารถเดินไปได้จากรถไฟฟ้าด้วย เลยเลือกที่นี่ เพราะจองไป 3 คินก็ราวๆ 4 พันบาทเอง

ไปถึงตั้งแต่เที่ยงๆ แต่เวลาเชคอินคือบ่ายสาม เลยฝากข้าวของแล้วออกไปที่รถไฟฟ้าต่อ มุ่งหน้าเข้าเมืองเลยครับ คิดถึงทาคาชิมาย่ามากๆ (ด้วยความกระแดะครับ เคยไปแค่คร้งเดียว) เพราะว่าที่นี่มี Food Court ที่อาหารหลากหลาย และคิดถึงลูกชิ้นปลาเนื้อเนียนที่หากินไม่ได้เลยที่เมืองไทยด้วยครับ นอกจากนี้ไอติมที่ขายที่ทาคาชิมาย่ายังอร่อยเอามากๆ (โคนละ 100 กินไป 2 โคน) ณ จุดนี้ยังไม่อยากเอากล้องออกมาถ่ายอะไรมากครับ มันใหญ่ อยากเดินไปเร็วๆมากกว่า

แต่สุดท้ายก็ไม่ได้กินข้าวที่ทาคาชิมาย่านะครับ ผมเดินมากินที่ Wisma แทน ที่ Food Republic ครับ ร้านอาหารที่ไปที่ไหนก็เจอ ได้กินก๋วยเตี๋ยวปลาทอด จืดมากๆ ราคา 3.5 เหรียญครับ มาพร้อมข้าว 1 ถ้วย แล้วก็เดินเข้าออกห้างแถวๆนั้นจนเริ่มเบื่อ อยากไปที่ East Coast Park ครับ ตั้งใจว่าจะไปให้ได้ เพราะว่าอยากไปเล่น Rollerblade ที่นั่น

จากในเมืองย่าน Orchard วิธีที่จะไป East Coast Park ได้คือนั่ง MRT ไปลงที่ Bedok ครับ แล้วเดินลัดเลาะมาที่ป้ายรถเมล์ ต่อรถแท๊กซี่ไปที่ East Coast Park ราคาแท๊กซี่ประมาณ 8 เหรียญครับ บอกเค้าว่าไปลงที่ McDonald's นะครับ ง่ายดี ที่ East Coast Park เป็นสถานที่พักผ่อนของชาวสิงคโปร์ครับ ที่นี่มีลานกิจกรรมมากมาย มีทุกอย่างที่ Recreation ให้เราได้จริงๆ ตั้งแต่ Cable Ski ลู่วิ่ง Skate ให้เช่า ห้องอาบน้ำ ชายหาด สนามหญ้า แล้วที่นี่ยังมีพื้นที่กว้างใหญ่มากๆ ทอดยาวไปตามชายหาดฝั่งตะวันออก ที่มุ่งตรงไปยังสนามบินครับ

_MG_2034.jpg picture by rink2

ผมแวะดูร้านขาย Skate ที่นี่ แล้วเลือกคู่ที่ถูกใจ แบบลดราคา (199 เหรียญครับ) ซื้อกลับมาเลย หอบหิ้วมากๆ เพราะมันใหญ่พอสมควร หรือจะเช่าก็ตกราวๆ 10-20 เหรียญมั้งครับ ไม่แน่ใจเท่าไหร่ เล่นได้แป๊ปเดียวก็เหนื่อยครับ เพราะไหนจะกระเป๋า ไหนจะกล้อง ก็เลยนั่งพัก แล้วถ่ายรูปรอบๆ บรรยากาศที่นี่สบาย มีคนมาพักผ่อนเยอะมาก อยากให้เมืองไทยมีแบบนี้จังเลย

_MG_2039.jpg picture by rink2

_MG_2055.jpg picture by rink2

_MG_2062.jpg picture by rink2

นั่งๆนอนๆ จนประมาณ 6 โมง ก็กลับไปที่โรงแรมครับ นั่งแท๊กซี่ยาวไปเลย หมดไปประมาณ 15 เหรียญ เก็บข้าวของ นอนพัก อาบน้ำแต่งตัว เตรียมบุกกลางคืนที่สิงคโปร์ครับ ....

จะมาเขียนต่อนะครับ :)

• ลุยเดี่ยว เที่ยวสิงคโปร์ ตอนที่ 5 (ตอนจบ)
  • ลุยเดี่ยว เที่ยวสิงคโปร์ ตอนที่ 4
  • ลุยเดี่ยว เที่ยวสิงคโปร์ ตอนที่ 3
  • ลุยเดี่ยว เที่ยวสิงคโปร์ ตอนที่ 2
  • ลุยเดี่ยว เที่ยวสิงคโปร์ ตอนที่ 1
  • edit @ 10 Mar 2008 20:21:56 by Pack

กำลังจะไปพอดีเลยค่ะ แต่ไปกับทัวร์ยังไม่รู้เลยว่าจะพาไปไหนบ้าง --"

#2 By THKAYU♥ on 2011-02-23 02:27

big smile ไว้มีโอกาสจะไปแบบแบ็ตแพ็คมั่งครับ

#1 By -Press F5- on 2008-03-08 18:56